Công nghệ Wisestream II trong camera giám sát Wisenet - Hanwha Techwin có gì đặc biệt?

   Hiện nay, trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có rất nhiều hãng Camera giám sát. Để có được vị trí, vị thế nhất định trên thì trường thì mỗi hãng đều có điểm mạnh riêng cho mình. Và hãng camera Wisenet thuộc tập đoàn Hanwha Techwin (tiền thân là camera Sam Sung) cũng không ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem camera Wisenet - Hanwha Techwin có gì đặc biệt nhé!

1. Giới thiệu về camera Wisenet của tập đoàn Hanwha-Techwin

Camera Wisenet


 Năm 2010, Samsung Techwin mua lại doanh nghiệp VSS của Samsung Electronics, tiếp đó mua lại cổ phiếu Samsung Thales và Hoàn thành xây dựng Trung tâm R & D Pangyo. Trong khoảng thời gian này, SamSung Techwwin không ngừng phát triển, cho ra mắt những sản phẩm camera giám sát, máy ảnh, thiết bị lưu trữ mạng công nghệ cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường công nghệ hiện tại. 

 Năm 2015 SamSung TechwWin đổi tên thành Hanwha Techwin, và cũng trong năm này, Hanwha Techwin đã cho ra mắt dòng Caemra Wisenet Lite, dòng camera có giá thành rẻ, khả năng bảo mật cao, đảm bảo chất lượng đáp ứng được nhu cầu người dùng hiện tại. Ra mắt dòng camera quay quét, camera gia đình thông mình và đoạt được giải thưởng thiết kế Red Dot.

 Năm 2017, Samsung Techwin chính thức chuyển giao 100% công nghệ và cổ phần lại cho tập đoàn Hanwha Techwin. Cũng trong năm này, Hanwha Techwin cho ra mắt dòng camera Wisenet X. Đây là dòng camera cao cấp được tích hợp những ứng dụng, tính năng thông minh. Cũng từ đây, công nghệ Wisestream II được ra đời, ta cùng tìm hiểu xem công nghệ này có điểm vì vượt trội nhé!

2. Công nghệ Wisestream II là gì?

 Ngày nay, ta thường nghe nhiều về công nghệ Wisestream trong hệ thống camera giám sát. Vậy thực chất công nghệ này là gì?

 Nhu cầu truyền tải, xuất dữ liệu hình ảnh, video từ hệ thống camera để đáp ứng con người ngày càng tăng cao. Không chỉ đơn thuần camera độ phân giải 2 Megapixel nữa, giờ đây những dòng camera độ phân giải cao lên đến 12M (chất lượng video 4K) đang là xu thế được người dùng ưa thích vì mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét, chất lượng video mượt mà của nó. Vậy vấn đề cần quan tâm ở đây là gì? Đó là vấn đề về lưu trữ. Đúng vậy, đối với những camera độ phân giải cao sẽ chiếm băng thông rất lớn, đồng nghĩa với việc chúng sẽ chiếm rất nhiề lưu lượng lưu trữ. Chính vì thế, WiseStream II của Camera Wisenet ra đời nhằm đảo bảo cho người dùng chất lượng video đó và không chỉ như vậy, công nghệ này còn có thể giúp bạn cài đặt nhiều camera hơn và ghi lại nhiều cảnh quay hơn mà không cần hệ thống mở rộng việc lưu trữ. Các sản phẩm Camera Wisenet sau này không chỉ phát triển cho cả chất lượng video cao mà còn là kích thước dữ liệu thấp để  mang lại Wisestream IIhiệu quả cao cho việc quan sát. 

3. Công nghệ Wisestream II trong hệ thống camera giám sát Wisenet - Hanwha Techwin

  WiseStream II là một công nghệ giúp giảm kích thước dữ liệu một cách hiệu quả trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh.Nó có thể nén kích thước dữ liệu hơn 50% khi được sử dụng chuẩn nén H.264 và tiết kiệm 75% dung lượng lưu trữ khi sử dụng chuẩn nén H.265. Đặc biệt, đối với những góc quay có mật độ chuyển động thấp, công nghệ này còn có thể nén tới 99% kích thước dữ liệu. 

 Video dưới đây sẽ đánh giá, so sánh chi tiết cho thấy sự khác biệt về lưu lượng băng thông khi không sử dụng và sử dụng công nghệ Wisestream II.

Công nghệ Wisestream II trong camera Wisenet - Hanwha Techwin.

- Nén kích thước dữ liệu mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

 Hanwha Techwin WiseStream II là một công nghệ nén video tiên tiến dựa trên phân tích chuyển động để duy trì chất lượng video trong khi vẫn giảm được kích thước dữ liệu. Công nghệ WiseStream II hoạt động đước với cả hai chuẩn nén H.264, H.265 và còn hiệu quả hơn với H.265. Công nghệ WiseStream II làm giảm nhiễu và giảm thiểu sự suy giảm chất lượng hình ảnh, đây là những vấn đề phổ biến của các tạo tác nén hình ảnh truyền thống và nhiễu hình ảnh trong cài đặt ánh sáng yếu.

                                Thử nghiệm tại công viên Olympic, 5M / H.265

- Nén dữ liệu:

  a. Cảnh ban ngày, nhiều chuyển động            b. Cảnh ban đêm, ít chuyển động


Chuyển động bình thường ban ngày.

Chuyển động thấp ban đêm.

 

 ffdfdfdfff

ff

gdgd
















Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi