Camera analog là gì? vì sao giá bán camera analog rẻ hơn camera ip?

1. CAMERA ANALOG LÀ GÌ?

Camera analog hay còn gọi là camera tương tự là camera an ninh sử dụng cảm biến CCD để thu hình ảnh và xử lý số hóa hình ảnh đó. Do sử dụng cáp đồng trục và thiết bị analog để truyền và nhận hình ảnh nên camera analog cần convert tín hiệu về dạng tương tự trước khi gửi đi.

Camera analog là gì? vì sao nên sử dụng hệ thống  camera analog?

Tìm hiểu thêm:

Camera ip là gì? 6 điều phải biết trước khi chọn mua camera ip

Công nghệ AHD là gì? 10 điểm khác biệt của Camera công nghệ AHD samsung

Đánh giá - Camera samsung wisenet Q chất lượng đỉnh cao, giá tốt

Đánh giá - Camera giá rẻ Samsung Wisenet Lite chất lượng cao giá rẻ

Camera giá rẻ samsung Wisenet giá rẻ hơn chất lượng tốt hơn

2. Vì sao nên sử dụng hệ thống camera analog?

Lý do quan trọng nhất giá đầu tư hệ thống camera giám sát ip thường đắt hơn, đôi khi là đắt hơn nhiều lần hệ thống camera giám sát analog. Nhưng do hệ thống camera quan sát được xây dựng phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên đôi khi giá đầu tư hệ thống camera ip rẻ hơn hệ thống camera analog. Vì chi phí đầu tư hệ thống phụ phần lớn vào thiết kế cụ thể nên chúng ta có thể so sánh chi tiết giá cả sau đây.

Sơ đồ minh họa hệ thống camera analog


Sơ đồ minh họa hệ thống camera ip

3. SO SÁNH CHI PHÍ ĐẦU TƯ HỆ THỐNG CAMERA IP VS CAMERA ANALOG CHI TIẾT


Camera analog samsung


2.1 giá bán camera ip và camera analog

Giá bán analog camera rẻ hơn camera ip thường do 2 yếu tố quyết định. Đầu tiên IP camera cần có thêm bộ encoder được lắp đặt sẵn trong thiết kế camera trước khi xuất xưởng làm tăng chi phí thiết bị và sản xuất của nhà máy thông thường giá của encoder này khi bán bên ngoài khoảng từ $400 đến $1000. Thứ 2, IP camera thường không có sẵn một số thứ như vỏ chống bụi, nước để lắp đặt ngoài trời và đèn phát hồng ngoại đi kèm, những thứ này bạn phải mua thêm vì vậy làm tăng chi phí đầu tư camera ip.



Bandwidth tối ưu băng thông camera
2.2 Hệ thống mạng sử dụng cho camera analog

Camera IP sẽ liên tục gửi tín hiệu video lên hệ thống mạng và chiếm phần băng thông rất lớn, đặc biệt nếu sử dụng camera giám sát ip độ phân giải cao HD, Full HD, 4K. Nếu tốc độ và băng thông mạng yếu không đáp ứng đủ yêu cầu có thể dẫn đến treo toàn bộ hệ thống. Ngoài ra, vì mỗi camera ip chiếm một cổng mạng ethernet vì vậy bạn cần mua thêm switch vì vậy bạn sẽ mất thêm chi phí cho thiết bị này.

Lưu ý:  công nghệ Wisestream & chuẩn nén H.265 giúp tiết kiệm 75% băng thông và 40% ổ cứng lưu trữ


NVR vs DVR camera samsung

2.3 NVR vs DVR 

DVRs sử dụng cho camera analog thường dễ định giá hơn, mỗi DVR là một thiết bị đơn nhất và có giá cả rõ ràng. NVRs thì phức tạp hơn nhiều nó bao gồm phần mềm, thiết bị lưu trữ..mỗi phần mềm đòi hỏi một licensed cho từng camera và phải cài trên máy tính PC. Thiệt bị lưu trữ như ổ cứng HDD, SDD hoặc ổ cứng mạng phải mua thêm vì camera ip độ phân giải cao yêu cầu rất nhiều dung lượng để lưu trữ. Khi tính toàn bộ giá của phần mềm + PC + ổ cứng thì nó sẽ cao hơn nhiều so với chỉ đầu tư DVR.

Lưu ý, nếu camera trang bị chuẩn nén hình ảnh H.265 sẽ giúp tiết kiệm khoảng 40% ổ cứng lưu trữ so với chuẩn H.264.


Internet cable vs coaxial cable


2.4 Hệ thống cáp 

IP camera sử dụng cáp enthernet UTP (tối thiểu là Cat5) analog camera sử dụng cáp đồng trục Coax hoặc cáp UTP (cat3) do đó chi phí đầu tư cho hệ thống cáp của camera analog rẻ hơn so với ip camera.




Camera co poe switch





2.5 Nguồn điện cho camera analog và camera ip

Hệ thống camera analog gần như chỉ sử dụng nguồn điện ở camera còn ip camera thường yêu cầu nguồn cấp qua cáp ethernet (trong trường hợp có hỗ trợ PoE). Nếu camera ip không hỗ trợ PoE thì bạn phải đầu tư thêm hệ thống cáp điện để cấp nguồn cho từng camera ip rất tốn kém.







TỔNG KẾT

Hệ thống camera ip không phải lúc nào cũng đắt hơn hệ thống camera analog mà nó phụ thuộc vào từng thiết kế cụ thể. Hệ thống camera ip cũng có nhiều ưu điểm chúng ta sẽ bàn cụ thể ngay sau đây.


Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi