PTZ là gì? Camera PTZ là gì? lắp đặt ptz camera ở đâu?

1. PTZ là gì? PTZ camera là gì?

PTZ Camera, Camera PTZ hay PTZ là camera quan sát an ninh có khả năng điều khiển hướng và phóng to, thu nhỏ hình ảnh (zoom) vì vậy camera có tên gọi khác là zoom camera. PTZ là tên gọi được viết tắt bằng cách lấy chữ cái đầu tiên của Pan Tilt Zoom. 


Nên xem:


chon va lap dat camera quan sat

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM CHỌN & LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT

Bản tổng hợp giúp bạn lựa chọn và xây dựng giải pháp lắp đặt camera đúng nhu cầu ngay cả khi chưa có kinh nghiệm.


Sai lầm khi lắp camera quan sát

NHỮNG SAI LẦM CHẾT NGƯỜI KHI LẮP CAMERA GIÁM SÁT

Lắp đặt camera khó tránh khỏi những sai lầm chết người nhất là khi bạn không phải chuyên gia trong lĩnh vực camera giám sát.



Tối ưu băng thông internet cho cameraHƯỚNG DẪN TỐI ƯU BĂNG THÔNG INTERNET CHO CAMERA

Khi bạn đầu tư lắp đặt hệ thống camera quan sát dĩ nhiên bạn luôn mong muốn chất lượng hình ảnh sắc nét nhất đồng thời sử dụng ít dung lượng internet nhất. 



Camera PTZ thông thường được điều khiển từ xa thông qua các thiết bị như Web, phần mềm điều khiển, điện thoại iphone, android, máy tính, laptop và những thiết bị smartphone thông dụng khác. Tuy nhiên, nếu cần giải pháp chuyên nghiệp thì bộ điều khiển camera là lựa chọn thích hợp.


PTZ là gì? PTZ camera là gì? 4 vị trí lý tưởng lắp đặt camera quan sát ptz

2. Camera quan sát dạng PTZ (Pan Tilt Zoom) hoạt động thế nào?

Panning - Camera sẽ điều khiển hướng quay từ trái qua phải cho phép hình ảnh thu được từ camera quan sát sẽ bao quát một vùng không gian rộng lớn hơn. Pan có thể quay được góc từ 0 - 360 độ (quay tròn)

Tilting - Camera quan sát ptz được điều khiển quét theo phương thẳng đừng từ trên xuống dưới / từ dưới lên trên. Góc quét của camera quan sát phụ thuộc vào từng model cụ thể thông thường sẽ quét được khoảng 180 độ.

Zooming - Zoom là khả năng điều chỉnh tiêu cự của camera quan sát để phóng to thu nhỏ hình ảnh, zoom quang học cho phép camera duy trì chất lượng hình ảnh, trong khi đó camera sử dụng zoom kỹ thuật số sẽ bị ảnh hưởng chất lượng hình ảnh khi zoom (toàn bộ camera samsung sử dụng ống kính zoom quang học chất lượng cao). 

Pan tilt zoom camera ptz

3. Lắp đặt camera ptz ở đâu?

Nếu bạn cần lắp đặt camera quan sát ở những nơi có diện tích lớn như bãi đậu xe, không gian công cộng, trường học, bệnh viện, sân tòa nhà, chung cư, gara, nhà ga, sảnh ngân hàng, gia đình, biệt thự...thì ptz camera là giải pháp cực kỳ lý tưởng. Việc lắp đặt camera PTZ ở những vị trí này giúp bạn có hình ảnh toàn cảnh ở khu vực quan sát đồng thời tính năng zoom sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết vào từng khu vực mình mong muốn. 

Đặc biệt, Camera ptz sẽ là giải pháp hoàn hảo nếu bạn lựa chọn kết hợp lắp đặt với camera quan sát cố định. Chúng tôi nó vậy bởi vì camera cố định sẽ giúp bạn quan sát ở những khu vực nhất định cần có hình ảnh 24/24 trong khi đó camera ptz sẽ sử dụng để điều khiển quay, quét, zoom vào những khu vực nhất định khi cần thiết.

Camera quan sát PTZ có mẫu mã đa dạng như camera bán cầu, camera thân, camera thân trụ, camera bullet...bạn có thể tha hồ lựa chọn (loại thường dung nhất là dạng dome - bán cầu).

4 vị trí nên lắp đặt camera ptz:
- Bãi đỗ xe / Gara
- Trên nóc nhà
- Công trường xây dựng
- Các kho hàng và những nơi có diện tích lớn

Lắp đặt camera ptz samsung

4. Lợi ích của việc lắp đặt camera ptz là gì?

1. Khu vực quan sát rộng lớn hơn - linh hoạt hơn
Do camera ptz có khả năng quay, quét, zoom nên bạn có thể quan sát toàn bộ khu vực rộng lớn mà không bị hạn chế tầm nhìn như camera cố định. Ngoài ra, tính năng zoom quang học sẽ giúp bạn quan sát cận cảnh khu vực xảy ra sự cố hoặc khu vực mà có dấu hiệu bất thường.

2. Lắp đặt PTZ camera với camera cố định sẽ thành hệ thống camera quan sát hoạt động hoàn hảo.
Camera cố định chỉ quan sát ở vị trí quan trọng cần theo dõi 24/24 trong khi đó camera PTZ sẽ linh hoạt vị trí quan sát nhờ vậy hệ thống camera do bạn xây dựng sẽ không xuất hiện điểm mù để tránh kẻ xấu lợi dụng để trộm cắp, hoặc phá hoại.

3. Tiết kiệm chi phí
Camera cố định thường có giá rẻ hơn camera PTZ tuy nhiên hạn chế của camera cố định là có tầm nhìn hạn chế. Trong khi PTZ camera có thể linh hoạt vì vậy đôi khỉ cần lắp đặt 1 đến 2 camera ptz là bạn có thể quan sát toàn bộ khu vực mình mong muốn.

5. Giới thiệu một số camera ptz samsung (click vào hình xem chi tiết)

Giới thiệu một số model camera ptz samsung

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi