Camera thân nhiệt Wisenet có gì đặc biệt?

   Hanwha Techwin trong năm 2019 đã cho ra đời dòng sản phẩm camera nhiệt Wisenet thuộc phân khúc cao cấp T series với khả năng cảm biến nhiệt nhằm mang lại hiệu quả cao cho người dùng trong việc quan sát ở các môi trường khác nhiệt. Để tìm hiểu chi tiết thông tin sản phẩm này, hãy cùng theo dõi nhanh bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nguyên lí hoạt động của camera thân nhiệt Wisenet

Bức Xạ Nhiệt Là Gì?

Bức xạ nhiệt là bức xạ điện từ được tạo ra bởi chuyển động nhiệt của các hạt điện tích trong vật chất.
Ở nhiệt độ phòng, các vật thể đa phần phát ra bức xạ nhiệt ở bước sóng hồng ngoại.

Nguyên Lý Của Bức Xạ Nhiệt

Camera nhiệt hay còn được gọi là máy ảnh hồng ngoại, camera ảnh nhiệt, máy đo nhiệt độ bằng hồng ngoại, là thiết bị sử dụng bức xạ hồng ngoại để tạo nên các hình ảnh nhiệt, tương tự như các camera bình thường sử dụng ánh sáng để tạo ảnh. Khác với camera nhiệt bình thường hoạt động ở bước sóng 400-700 nm, camera nhiệt hoạt động trong các bước sóng dài tới 14.000 nm.

Năng lượng hồng ngoại chỉ là một phần nhỏ của phổ điện tử (tia game, tia X, tia cực tím, một vùng mỏng của ánh sáng khả biến, sóng hồng ngoại, sóng terahertz, sóng vi ba và sóng vô tuyến). Tất cả các vật thể, thiết bị đều phát ra một tán xạ vật đen nhất định như là một hàm nhiệt độ của chúng.

Nhiệt độ của vật thể quyết định đến bức xạ của hồng ngoại phát ra dưới dạng bức xạ vật đen thấp hay cao. Camera nhiệt có thể bắt được các các bức xạ này tương tư như camera bình thường bắt chụp ánh sáng. Đặc biệt, camera nhiệt hoạt động tốt trong môi trường điều kiện không có ánh sáng, điều này giúp chúng hữu ích trong các hoạt động cứu nạn trong các tòa nhà nhiều khói và dưới lòng đất.

Một sự khác biệt lớn nữa giữa camera nhiệt và camera bình thường là các ống kính lấy nét không thể được làm từ thủy tinh. Thấu kính của camera nhiệt chủ yếu được làm từ các vật liệu như Germanium , canxi florua, silic tinh thể do bức xạ hồng ngoại có dải phổ dài từ 7m đến 14m. Hầu hết các ống kính của camera nhiệt được phủ 1 lớp chống phản xạ, cho nên chi phí sản xuất của các ống kính tương đối cao kéo theo giá thành của camera hiện nay cũng cao.

Hiện nay, camera nhiệt chủ yếu có hình ảnh hồng ngoại đơn sắc vì các ống kính sử dụng thường không thể phân biệt được các bước sóng khác nhau của bức xạ hồng ngoại. Các model camera nhiệt này chủ yếu hiển thị hình ảnh bằng các bảng màu giả (cầu vồng, sắt, nóng / lạnh, xám). Những thay đổi về màu sắc trong hiển thị thể hiện sự thay đổi của tín hiệu, thay vì phải hiển thị bằng cường độ. Kỹ thuật này được gọi là cắt mật độ.

Bảng màu trong camera đo nhiệt độ hồng ngoại được phân biệt như sau :

  • Chỗ có mức nhiệt cao nhất có hình ảnh màu trắng.
  • Mức nhiệt độ trung bình hiển thị bằng màu đỏ và vàng.

Phần có nhiệt độ thấp nhất biểu thị bằng màu đen.

Hiện tượng này gọi là “Bức xạ nhiệt”, nguyên lý như sau:

  • Ống kính germanium của camera phản xạ ánh sáng nhìn thấy và tia cực tím.

UFPA thay đổi bức xạ hồng ngoại thành tín hiệu điện chạy qua ISP (Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) trong mạch FPGA và cuối cùng qua DSP (Bộ xử lý tín hiệu số) để xuất ra luồng video.

Camera Cảm Biến Thân Nhiệt Dùng Để Làm Gì?

Camera cảm biến nhiệt thường được sử dụng để đo nhiệt độ các vật thể từ xa, trong một môi trường khắc nghiệt, nguy hiểm và khó tiếp cận đối với người dùng.
Nhờ khả năng này, camera phát hiện thân nhiệt hay đo nhiệt độ được ứng dụng trong rất nhiều các trường hợp khác nhau, bạn tham khảo một số ứng dụng trong các ngành bên dưới.

 Trong Các Ngành Công Nghiệp

Được sử dụng để tìm ra những nguồn nhiệt vượt quá tầm kiểm soát và có thể gây hư hại cho máy móc thiết bị.
Các tủ điện, hệ thống linh kiện, hệ thống điện,… được định kỳ kiểm tra bằng camera nhiệt để theo dõi và nhanh chóng phát hiện được các bất thường xảy ra.
Điều này giúp các nhà máy, công xưởng tránh được các nguy cơ tiềm ẩn, bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản.

An Ninh, Quốc Phòng

Camera phát hiện thân nhiệt tất nhiên cũng được sử dụng trong một loạt các phần cứng quân sự, bao gồm cả máy bay không người lái trên không.
Đây là ứng dụng được dùng trong các hoạt động an ninh quốc phòng, giúp theo dõi và giám sát đối tượng từ xa.

Covid-19

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan và bùng phát, các hãng camera quan sát đã đưa ra thiết bị và giải pháp camera quan sát có thể đo được chính xác thân nhiệt cơ thể con người một cách nhanh nhất mà không chạm vào cơ thể.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều sân bay, bệnh viện, nhà hàng, siêu thị, nhà máy sản xuất, các ngân hàng, trụ sở cơ quan ban ngành, trường đại học… đã trang bị máy đo thân nhiệt có chức năng tự động quét nhiệt độ khi có người đến, để tăng hiệu quả sàng lọc.

Để biết chi tiết hơn về dòng sản phẩm camera nhiệt Wisenet này, hãy liên hệ ngay Đại An - nhà phân phối chính hãng các dòng sản phẩm camera Wisenet tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được thông tin chi tiết hơn về dòng sản phẩm này theo từng công trình, dự án và báo giá tốt nhất cho bạn. Mọi thông tin xin liên hệ: 

* CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ AN TOÀN ĐẠI AN
* Địa chỉ ĐKKD: Số 5, ngõ 113, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
* Điện thoại: 024 3628 4100

* Website: https://daian.vn

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi