Gần 80% camera ip an ninh lắp đặt ở Việt Nam có thể bị xem lén

Nguyên nhân chính theo khảo sát của tập đoàn công nghệ Bkav là do kỹ thuật viên khi lắp đặt camera giám sát ip vẫn để mật khẩu mặc định. Ngoài ra, phần lớn camera ip bị xem lén là camera của các hãng lạ giá rẻ, tiềm ẩn nguy cơ bị hack hoặc mở backdoor có chủ đích của nhà sản xuất.


Theo khảo sát hiện trạng an ninh các camera IP của Tập đoàn công nghệ Bkav vừa qua, người sử dụng camera IP ở Việt Nam đang phải đối mặt nguy cơ bị truy cập trái phép từ Internet. Kết quả khảo sát cho thấy có tới 76% camera IP tại Việt Nam hiện vẫn dùng tài khoản và mật khẩu mặc định của nhà sản xuất.


Xem lén camera ip giám sát an ninh ở việt nam


Đại diện từ Bkav cho biết, tài khoản quản trị và mật khẩu mặc định của các camera IP là thông số được nhà sản xuất công bố rộng rãi mà ai cũng có thể biết. Việc người sử dụng vẫn dùng mật khẩu mặc định có nguyên nhân không nhỏ đến từ các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ lắp đặt camera IP khi họ không khuyến cáo khách hàng đổi các thông số mặc định của thiết bị trước khi đưa vào sử dụng. Khi camera IP vẫn đặt mật khẩu mặc định, kẻ xấu có thể dễ dàng truy cập, chiếm được quyền điều khiển thiết bị và theo dõi người dùng.

Do đó, để phòng tránh nguy cơ bị truy cập trái phép, người sử dụng cần phải kiểm tra, thay đổi mật khẩu quản trị camera giám sát IP và nếu không dùng đến hãy tắt tính năng cho phép truy cập camera IP từ mạng Internet bên ngoài. Để thực hiện việc này, người dùng truy cập vào trang quản trị, chọn phần Cấu hình (Configuration) và tiến hành đổi mật khẩu. Về phía nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt camera IP cũng cần thông báo việc phải thay đổi mật khẩu mặc định cho khách hàng sau khi lắp đặt và đưa camera IP vào sử dụng.

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Sen - 0904 823 982

Mr. Tùng - 0982 361 954

Mr. Lâm - 0989 207 356

-

Đối tác và khách hàng của chúng tôi